Salephone – cơn ác mộng chung của nhiều nhà môi giới bất động sản

Bạn, hiện là một người làm môi giới bất động sản, hiểu rằng nếu muốn tạo ra thu nhập cho bản thân và doanh nghiệp của mình thì phải Tìm kiếm khách hàng tiềm năng mỗi ngày (Đọc lại bài dưới đây để hiểu tầm quan trọng của việc Tìm kiếm khách hàng tiềm năng).

Và bạn cũng hiểu rằng, việc đầu tiên mình cần làm là gọi điện thoại cho những vị khách hàng đó, đi kèm là những nỗi sợ đại loại như:

  • Sợ gọi điện thoại vì nghĩ rằng mình đang làm phiền khách !?
  • Sợ gọi điện thoại vì mình thật sự không biết nói gì với khách hàng !?
  • Sợ gọi điện thoại vì mình không chắc là người khách này có nhu cầu bất động sản hay không !?
  • Sợ gọi điện thoại vì mình cảm thấy nản, gọi nhiều rồi nhưng chẳng có được giao dịch nào !?
  • Sợ gọi điện thoại vì sợ đồng nghiệp cảm thấy chuyên môn mình kém, trông thật lố bịch !?

Có bao nhiêu nỗi sợ mà bạn đã tưởng tượng, thậm chí bạn đã từng chạm đến rồi?

Salephone - cơn ác mộng chung của nhiều nhà môi giới bất động sản

Bước đầu là gọi điện thoại cho khách hàng, nếu không làm được sẽ dẫn đến những hậu quả đáng quên trong sự nghiệp.

Có thể nói :

GỌI ĐIỆN THOẠI LÀ NỖI SỢ HÃI VỚI NHIỀU NGƯỜI BÁN HÀNG !

Nhưng có tin tốt cho những môi giới, nhất là môi giới bất động sản, những người đang cảm thấy tổn thương, sợ hãi từ công việc gọi điện thoại đó là:

GỌI ĐIỆN BÁN HÀNG LÀ MỘT KỸ NĂNG CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC !

Sau đây sẽ là một vài phương pháp giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi gọi điện thoại:

BÍ QUYẾT 1 – CHUẨN BỊ MỘT CƠ SỞ DỮ LIỆU LỚN CỦA RIÊNG BẠN

Có một thực tế đó là nếu bạn chỉ có duy nhất một khách hàng tiềm năng để theo đuổi thì khách hàng đó sẽ trở thành một thế lực, một điều gì đó cực kỳ quan trọng đối với bạn. Bởi vì, nếu bạn thất bại thì bạn chẳng còn gì hết và bạn cảm thấy sợ hãi khi phải đối mặt với khách hàng này vì bạn sợ rằng khách hàng đó sẽ từ chối.

Nhưng nếu bạn chuẩn bị cho mình một danh sách dài cả ngàn số liên hệ, có hàng trăm người để gọi thì sẽ không có một khách hàng nào có thể làm cho bạn sợ hãi hết. Trong công việc bán hàng có một luật trung bình nhất định – đó là bạn càng gọi cho nhiều khách hàng bạn sẽ càng bán được nhiều hàng. Khi bạn có danh sách khách hàng lớn thì việc của bạn đó là gọi càng nhiều thành công sẽ càng đến với bạn.

Trong bí quyết này, những định nghĩa kiểu “Lấy chất lượng làm hàng đầu” hay “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” thật sự không có ý nghĩa gì cả, ngoài một ý nghĩa duy nhất : Chất lượng nằm trong số lượng.

Salephone - cơn ác mộng chung của nhiều nhà môi giới bất động sản

BÍ QUYẾT 2 – CHUẨN BỊ THẬT KỸ THÔNG TIN

Lý do khiến rất nhiều người bán hàng qua điện thoại thất bại đó là họ không chuẩn bị kỹ nội dung cho những cuộc gọi của họ.

Vì vậy, để thành công trong việc gọi điện thoại cũng như xóa tan nỗi sợ hãi thì bạn cần chuẩn bị thật kỹ nội dung giống như cách bạn chuẩn bị cho một bài thuyết trình quan trọng vậy – Đó là sử dụng kịch bản gọi điện thoại.

Kịch bản là phần xương sống, là kim chỉ nam để hướng một cuộc gọi điện thoại tới đúng mục đích: Tạo ra cuộc gặp với khách hàng và tạo ra giao dịch thành công.

  • Bạn cần phải biết chính xác những điều bạn muốn nói với khách hàng là gì ?
  • Bạn muốn thể hiện bản thân như thế nào ?
  • Bạn muốn giới thiệu về công ty mình ra sao ?
  • Bạn muốn khách hàng của bạn biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn theo cách nào ?
  • Một điểm cực kỳ quan trọng nữa đó là bạn cần phải có mục tiêu cho mỗi cuộc gọi điện của mình (Từ E đến P)
  • Bạn cần phải biết chính xác Goal của bạn là gì khi thực hiện cuộc gọi này ?
  • Giả sử bạn muốn gặp gỡ khách hàng của bạn cuối tuần này hay đầu tuần tới chẳng hạn thì bạn cần phải đưa nó vào trong cuộc hội thoại của mình với khách hàng. Hoặc bạn hãy hỏi khách hàng của mình rằng: Liệu cuối tuần này hay tuần tới sẽ là thời điểm tốt cho chúng ta gặp nhau không ?

Để thành công trong công việc bán hàng bạn cần phải CHUẨN BỊ THẬT KỸ bởi vì khi bạn không chuẩn bị gì cả, có nghĩa là bạn đang chuẩn bị cho sự thất bại.

BÍ QUYẾT 3 – LUYỆN TẬP LIÊN TỤC

Bí quyết quan trọng tiếp theo đó là bạn cần phải dành thời gian để luyện tập việc gọi điện thoại cho khách hàng, bạn có thể làm thế một mình hoặc làm với một người đồng nghiệp của bạn.

Hãy luyện tập thật nhiều tình huống bán hàng, hãy suy nghĩ về những tình huông khách hàng kháng cự hoặc nói không với bạn và bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào, bạn cần phải luyện tập hoặc lên kế hoạch cho những tình huống như vậy.

Thông qua việc luyên tập liên tục, lặp đi lặp lại như vậy bạn sẽ cảm thấy ít lo lắng hơn về những cái bạn sẽ nói và những tình huống bạn cần xử lý và bạn có thể tập trung vào phản hồi của khách hàng. Bởi những phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn thực hiện các cuộc gọi sắp tới một cách tốt hơn.

Vì vậy, bí quyết tiếp theo đó là bạn cần phải chuẩn bị cho mình một kịch bản gồm nhiều tình huống có thể xảy ra trong quá trình gọi điện với khách hàng và hãy luyện tâp đi, luyện tập lại bí quyết đó, chắc chắn bạn sẽ thoải mái hơn và có thể tăng tốc trong sự nghiệp bán hàng của mình.

Ngoài ra, dành thời gian mỗi ngày khoảng ba giờ đồng hồ cho việc gọi điện thoại cho khách hàng cũng là một cách luyện tập không nên bỏ qua.

Salephone - cơn ác mộng chung của nhiều nhà môi giới bất động sản

BÍ QUYẾT 4 – ĐIỀU CHỈNH LẠI TƯ DUY ĐÚNG NÀO

Bạn hãy bắt đầu gọi điện thoại cho những khách hàng ít quan trọng hơn trước vì khi gọi cho những đối tượng khách hàng bởi vì nó không tạo cho bạn quá nhiều áp lực trong việc gọi điện.

Một khi bạn đã cảm thấy thoải mái hơn, hãy bắt đầu gọi điện thoại cho những khách hàng quan trọng hơn.

Những người làm môi giới bất động sản mới vào nghề luôn cảm thấy sợ hãi khi phải bắt đầu gọi điện thoại cho những khách hàng tiềm năng của mình bởi vì họ sợ khách hàng cảm thấy bị làm phiền, giận giữ và đặc biệt họ cảm thấy sợ khách hàng tiềm năng sẽ không bao giờ nghe máy của họ nữa và họ sẽ mất khách hàng đó. Từ đó họ luôn chần chừ trong việc gọi điện thoại cho những khách hàng tiềm năng mà khi họ càng chần chừ họ càng cảm thấy sợ hãi và lo lắng.

Loại bỏ tư duy giới hạn rằng mình đang làm phiền khách hàng là điều một môi giới cần làm lúc này. Hãy nghĩ rằng:

Tôi đem đến cơ hội cho khách hàng mỗi ngày mới và họ sẽ chào đón cuộc gọi của tôi

BÍ QUYẾT 5 – TẬP TRUNG VÀO NHỮNG THỨ BẠN CÓ THỂ KIỂM SOÁT

Bạn hãy lưu ý một điều quan trọng: Nếu một kháng hàng nào đó nói “không” với bạn thì có nghĩa điều đó không thuộc tầm kiểm soát của bạn. Nhưng điều nằm trong tầm kiểm soát của bạn đó là tiếp tục gọi những cuộc gọi tiếp theo một cách tập trung hơn (tiếp theo, tiếp theo nữa…).

Hãy suy nghĩ những khách hàng từ chối bạn là những người đã chia sẻ với bạn những bài học để bạn có thể thực hiện những cuộc gọi tiếp theo một cách tốt nhất, là những người giúp bạn cải thiện phương pháp bán hàng của mình.

Một điều nữa bạn có thể kiểm soát là điều chỉnh Goal cuộc gọi của mình (Từ E đến P) – Thay vì gọi điện thoại để bán hàng, hãy gọi vì mục đích xin liên hệ của những người có nhu cầu bất động sản thực sự. Đó là cách để xây dựng cơ sở dữ liệu của bạn mỗi ngày.

Khi bạn gọi điện thoại, nếu khách hàng đồng ý tiếp câu chuyện, hãy nuôi dưỡng mối quan hệ để tạo ra giao dịch.

Khi bạn gọi điện thoại, nếu khách hàng từ chối hãy vui vẻ và tò mò về những người xung quanh họ để tìm ra người có nhu cầu.

Salephone - cơn ác mộng chung của nhiều nhà môi giới bất động sản

BÍ QUYẾT 6 – HÃY VUI LÊN!

Hãy luôn nhớ rằng việc gọi điện bán hàng không phải là sống hay chết – đó chỉ là những cuộc gọi lạnh.

Việc một khách hàng nào đó từ chối bạn không hề “giết chết bạn” hay “phá vỡ sự nghiệp của bạn” vì vậy bạn cần phải VUI LÊN!

Để phục vụ những khách hàng tiếp theo một cách tốt nhất.

Số phận của thế giới không hề phụ thuộc vào chiếc điện thoại của bạn.

Bạn không hề hủy hoại công ty của bạn, hay cuộc đời bạn khi khách hàng nói “KHÔNG”.

Hãy bỏ qua những khách hàng đó, trở nên sáng tạo hơn, có nhiều niềm vui hơn, chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm được rất nhiều phản hồi “ĐỒNG Ý” tiếp theo.

Vì vậy, bạn của tôi HÃY VUI LÊN!