- 27/04/2022
- Đăng bởi: anvinh
- Danh Mục Blog Đầu Tư Bất Động Sản
Hiện nay, bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn với nhiều loại hình sản phẩm, đón sóng phục hồi và phát triển của du lịch nói chung và nhu cầu nghỉ dưỡng của cộng đồng khách hàng trong và ngoài nước. Mặc dù dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến ngành du lịch, tuy nhiên, các dự báo cho năm 2022 và 5 năm sắp tới, du lịch Việt Nam có triển vọng phát triển với sự quan tâm của khách trong nước và quốc tế.
1. Khái niệm Bất động sản nghỉ dưỡng
Bất động sản nghỉ dưỡng thường được xây dựng trong khu nghỉ dưỡng. Muốn hiểu rõ về mô hình này, ta sẽ bắt đầu tìm hiểu chi tiết về từng khái niệm.
1.1 Khu nghỉ dưỡng là gì?
Khu nghỉ dưỡng là loại hình công trình được xây dựng ở các khu vực gần thiên nhiên, có cảnh quan đẹp, không gian rộng rãi và yên tĩnh để đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng cao cấp thường nằm ở ven biển ví dụ như Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Nha Trang… Khu nghỉ dưỡng được chia làm 3 loại là khu nghỉ dưỡng khép kín (Destination resort), khu nghỉ dưỡng phức hợp (Integrated Resort) và khu nghỉ dưỡng tiện lợi (Property resort).
1.2 Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?
Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình kết hợp giữa lưu trú và nghỉ dưỡng, thường được xây dựng ở những khu nghỉ dưỡng hoặc khu vực đang phát triển du lịch, được sử dụng vào hai mục đích chính, một là để ở hai là để đầu tư kinh doanh.
Bình Châu – Hồ Tràm
Nếu để đầu tư, kinh doanh, nhà đầu tư có thể lựa chọn giữa 2 hình thức: tự kinh doanh hoặc cho chủ đầu tư thuê lại vận hành kinh doanh, trong đó, lợi nhuận trong quá trình kinh doanh được chia theo thoả thuận. Tại Việt Nam, hình thức thứ 2 khá phổ biến, bởi người đầu tư chỉ cần chọn chủ đầu tư uy tín, không tốn công sức cho việc quản lý tài sản, công việc kinh doanh nhưng có thể hưởng một phần lợi nhuận nhàn rỗi hàng tháng.
2. Tại sao nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng?
Mỗi mô hình bất động sản đều sở hữu giá trị riêng biệt. Bất động sản nghỉ dưỡng trong suốt nhiều năm vẫn được săn đón dẫu thị trường du lịch nhiều biến động, vậy đâu là lý do tạo nên sức hút của bất động sản nghỉ dưỡng, không chỉ là ở ven biển mà còn là các dự án nghỉ dưỡng ở ven thành phố lớn.
2.1 Kênh đầu tư an toàn và bền vững
Hằng năm, ngành du lịch Việt Nam đón hàng chục triệu lượt khách nội địa và quốc tế. Việt Nam sở hữu danh lam thắng cảnh phong phú, tạp chí Travel + Leisure (Mỹ), chuyên trang đánh giá du lịch & trải nghiệm uy tín hàng đầu đã công bố 25 bãi biển đẹp nhất thế giới tính tới năm 2021, trong đó có 3 bãi biển tại Việt Nam.
Năm 2022, sau đợt dịch Covid-19, Việt Nam đã có quyết định mở cửa đường bay Quốc tế, dự kiến du lịch trong nước sẽ phục hồi mạnh mẽ bởi không chỉ thu hút khách quốc tế, mà du lịch nội địa cũng đã phát triển trong thời gian vừa qua. Do đó, với đà tăng trưởng du lịch khả quan, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là lựa chọn an toàn với chính sách cam kết lợi nhuận ổn định từ các chủ đầu tư uy tín.
2.2 Tiềm năng sinh lợi nhuận cao
Nhu cầu du lịch luôn có và đang tăng cao, ngày càng có nhiều người chi tiền cho du lịch sang trọng nên lợi nhuận khi đầu tư kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng sẽ rất hấp dẫn. Điều đó cũng sẽ khiến việc mua trở nên có lợi, khi nhà đầu tư vừa sở hữu tài sản, vừa có nguồn thu nhập đều đặn mỗi tháng. Và đặc biệt, với tiềm năng phát triển du lịch như hiện nay, khả năng thanh khoản của bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tăng theo thời gian.
2.3 An nhàn trong vận hành kinh doanh
Với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, đa số ở Việt Nam sẽ chọn phương thức giao cho đơn vị vận hành quản lý việc kinh doanh. Từ đó, nhà đầu tư có thể yên tâm nhận lợi nhuận định kỳ như cam kết, mà không cần phải lo về vận hành, bảo trì, quản lý tài sản hay chiến lược kinh doanh.
3. Những điều cần lưu ý khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
Mỗi loại hình bất động sản đều cần có những lưu ý riêng, vì vậy, cùng điểm qua những lưu ý khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại đây:
3.1 Vị trí của bất động sản
Điều đầu tiên nhà đầu tư cần biết rõ đó là về vị trí bất động sản nghỉ dưỡng để đạt hiệu quả tối ưu trong đầu tư sau này. Dự án cần tọa lạc tại các vị trí đắc địa, có ưu điểm riêng biệt, tạo nên tính cạnh tranh với các sản phẩm khác. Ở Việt Nam, đa số các dự án được xây dựng ven biển hoặc ở vị trí trung tâm của các khu du lịch nổi tiếng.
Ngoài ra, trong thời gian tới, bất động sản không chỉ hướng đến các vùng biển mà sẽ dần phát triển tại các địa điểm vùng núi rừng, đồi cao vì khách du lịch cũng có nhu cầu nghỉ dưỡng hướng đến những trải nghiệm hoà mình vào thiên nhiên xanh mát và tận hưởng hương vị cuộc sống một cách chân thực, mới mẻ.
Về cơ bản, thị trường đã chứng minh rằng bất cứ bất động sản nào sở hữu vị trí đẹp, thuận tiện di chuyển đều sẽ có hấp lực mạnh mẽ. Với bất động sản nghỉ dưỡng, điều này lại càng quan trọng hơn.
3.2 Điểm khác biệt nổi bật thu hút du khách đến nghỉ dưỡng
Một điều quan trọng tiếp theo mà nhà đầu tư cần lưu ý, đó là tình trạng khan hiếm của bất động sản nghỉ dưỡng tại địa điểm mà bạn dự định đầu tư. Bởi nó quyết định tính cạnh tranh giữa bất động sản nghỉ dưỡng của bạn với những đối thủ khác. Mỗi dự án khác nhau sẽ luôn mang đến giá trị khác biệt cho người ở và cả người du lịch, trong đó bao gồm chất lượng dự án, hệ sinh thái, dịch vụ, môi trường, đầy đủ các khu vui chơi giải trí…
Việc tìm ra điểm khác biệt nổi bật phù hợp sẽ giúp thu hút đúng đối tượng khách du lịch mà bạn muốn hướng đến khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.
3.3 Chất lượng nghỉ dưỡng của dự án
Mục đích của bất động sản nghỉ dưỡng là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, gắn kết tình cảm và tái tạo năng lượng cho mỗi cá nhân và gia đình. Vì thế, nhà đầu tư phải lưu ý đến chất lượng nghỉ dưỡng của dự án, phải thật sự thoải mái, dễ chịu, mang đến cho du khách sự hài lòng và tiện nghi tối đa.
Để thực hiện được điều đó, kiến trúc, nội thất, hệ thống cảnh quan sinh thái, tiện ích… là điều bạn cần quan tâm, bởi tổng thể hoàn hảo từ các yếu tố này sẽ tạo nên chất lượng nghỉ dưỡng vượt trội. Bên cạnh đó, vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng và vận hành cũng rất quan trọng. Một ban quản lý chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản sẽ giúp dự án nghỉ dưỡng nhận được niềm tin từ khách hàng.
3.4 Pháp lý dự án bất động sản nghỉ dưỡng
Pháp lý là yếu tố quan trọng trong bất kì dự án bất động sản nào, đặc biệt đối với bất động sản nghỉ dưỡng thì nhà đầu tư cần lưu ý về thời hạn sử dụng của bất động sản, là sở hữu thời hạn 50 năm hay lâu dài (có thể nói việc sở hữu lâu dài được xem là dự án cực hiếm hiện nay, nếu có thì sẽ rất được quan tâm). Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng nên tìm hiểu kỹ thông tin dự án và lựa chọn sản phẩm có pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín.
3.5 Uy tín và sự chuyên nghiệp của đơn vị quản lý dự án
Để bất động sản nghỉ dưỡng vận hành hiệu quả, nhà đầu tư cần tìm hiểu về đơn vị quản lý dự án. Những đơn vị danh tiếng thế giới sẽ mang lại lượng khách quốc tế tiềm năng và có đủ kinh nghiệm để vận hành tốt dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Với kinh nghiệm lâu năm, các đơn vị này sẽ khai thác dự án hiệu quả, mang lại cho nhà đầu tư lượng khách dồi dào, tăng khả năng “lấp đầy” kể cả mùa thấp điểm du lịch.
4. Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 2022
Năm 2022, Việt Nam đã bắt đầu mở cửa du lịch đối với khách quốc tế. Từ đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã dần nhộn nhịp. Vậy đâu là các mô hình mà các nhà đầu tư quan tâm trong năm nay?
4.1 Xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng ven biển
Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch biển hàng đầu thế giới với đường bờ biển dài 3.260km cùng trên 4.000 đảo lớn nhỏ. Các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven biển được đầu tư bài bản, chủ yếu hướng đến phục vụ nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng. Khi du lịch toàn cầu hồi phục, thì du lịch biển tại Việt Nam chắc chắn sẽ phát triển nhanh trở lại.
Theo ghi nhận từ giới đầu tư, để sở hữu một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, người mua phải chi thêm từ 15-30% bởi giá trị sản phẩm này sẽ liên tục được nâng cao, đặc biệt là các dự án nghỉ dưỡng cao cấp có tiện ích đồng bộ, quy hoạch chuẩn và pháp lý đảm bảo.
4.2 Xu hướng HomeResort
Sau đại dịch, nhiều nhà đầu tư bắt đầu tìm kênh “tích sản” hiệu quả, vừa kết hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ. Đó cũng là lý do Home Resort được đánh giá trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới.
HomeResort là mô hình có nhiều điểm tương đồng với các loại hình bất động sản wellness luxury nhưng cũng có những điểm khác biệt. Hiện nay, đại đa số các bất động sản nghỉ dưỡng ở nước ta chỉ có pháp lý sở hữu tối đa 50 năm thì Home Resort hoàn chỉnh và tối ưu hơn bởi có pháp lý lâu dài với giá trị truyền đời qua nhiều thế hệ. Vì thế, đầu tư HomeResort là đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, tuy nhiên lại có thể trở thành tài sản sở hữu lâu dài, để chủ nhà cũng có thể hưởng thụ được chất lượng cuộc sống tuyệt vời.
HomeResort chuẩn sẽ có đặc điểm tích hợp 6 loại hình wellness living thời thượng (sống an tâm – lành mạnh – sáng tạo – thực hành về tinh thần – nuôi dưỡng cảm xúc – kết nối cộng đồng); 4 hình thái cấu trúc mặt nước (biển – sông – hồ – kênh đào). Việc sở hữu trọn vẹn 10 tiêu chí này sẽ là tầm cao của sự tận hưởng, đây cũng là lý do HomeResort trở nên được ưa chuộng và được dự báo sẽ là xu hướng cực hot trong thời gian sắp tới.
4.3 Xu hướng Shophouse/Shop Villa
Bên cạnh đó, Shophouse/ShopVilla ven biển cũng là loại hình được giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng quan tâm. Lý do khiến Shophouse hoặc ShopVilla được ưa chuộng là bởi nguồn cung khan hiếm ở mỗi dự án và bản thân mô hình này đã rất hấp dẫn khi là đầu tư sản phẩm “3 trong 1”, vừa để ở, vừa khai thác kinh doanh, vừa có cơ hội tăng giá tốt so với các sản phẩm khác bởi vị trí thường là mặt tiền, lợi nhuận từ việc cho thuê thường dao động khoảng 8-12% / năm.
Đối với bất động sản nghỉ dưỡng, các chuyên gia nhiều kinh nghiệm đều cho rằng đây là nơi “tích sản” và đầu tư hiệu quả, bởi nhiều tính năng tiện lợi cho cả nhu cầu sống và kinh doanh, cùng dòng tiền lợi nhuận cam kết ổn định. Do đó, nhà đầu tư cần tìm hiểu kĩ về dự án, cũng như tìm cho mình một đơn vị bất động sản chuyên nghiệp đồng hành và tư vấn để chắc chắn rằng bạn đã lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính.
Trong hơn 11 năm qua, Hana Realty đã khẳng định uy tín và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp trong lĩnh vực phân phối Bất động sản (đặc biệt là các sản phẩm bất động sản cao cấp), thể hiện bằng những thành tích xuất sắc và sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Với tiêu chí “tư vấn bằng chữ tín, phục vụ trọn chữ tâm”, Hana Realty hân hạnh mang đến Quý khách hàng những giá trị tốt nhất.
—–
THÔNG TIN LIÊN HỆ HANA REALTY
- Hotline: 0937445222
- Email: info@hanarealty.vn
- Website: https://hanarealty.vn
- Youtube: https://youtube.com/c/hanarealty
- Zalo: https://zalo.me/3168409130448442793
- Địa chỉ: 1453 Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM