NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ SHOPHOUSE GIÁP RANH TP.HCM

Thắng Lợi Land – đơn vị đang triển khai nhiều dự án nhà phố thương mại (shophouse) mặt tiền chợ, mặt tiền trung tâm huyện, trong lõi bất động sản công nghiệp, vùng ven của TPHCM – chia sẻ một số lưu ý khi đầu tư vào shophouse tại các đô thị vệ tinh.

Quan sát dấu chân “người khổng lồ”

Lãnh đạo Thắng Lợi Land (công ty thành viên của Tập đoàn Thắng Lợi) gọi “người khổng lồ” là các thương hiệu, ngành hàng lớn, phục vụ nhu cầu của nhiều thế hệ khách hàng và có tỷ lệ mua cao. Ví dụ như Thế Giới Di Động, Bách Hóa Xanh, San Hà Foodstore hoặc các ngân hàng như TPBank, HDBank… Trước khi triển khai mở chi nhánh, cửa hàng thì các thương hiệu đã nghiên cứu thị trường, nhu cầu tiêu dùng, nhóm khách hàng để có thể triển khai kinh doanh.

Một số nhà đầu tư lựa chọn đi theo dấu chân “người khổng lồ” khi đầu tư bất động sản các khu vực vùng ven – tức đầu tư gần vị trí các nhãn hàng mở cửa hàng, đặc biệt với loại hình shophouse thương mại. Các vị trí được lựa chọn hầu hết nằm ở trung tâm huyện, thị trấn, gần chợ hoặc các khu công nghiệp – nơi tập trung mật độ dân cư đông hoặc trên các trục đường trung chuyển huyết mạch của khu vực.

Sai Gon Town Hana Realty
Nhiều nhà đầu tư chọn đầu tư bất động sản tại khu vực tập trung các thương hiệu bán lẻ lớn. Ảnh chụp tại trung tâm thị trấn Tân Trụ, Long An (Ảnh: Thắng Lợi Land).

Quỹ đất sạch, pháp lý minh bạch

Theo Thắng Lợi Land, quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 chưa đủ để khách hàng có thể tự tin về bất động sản mình mua. Nhà đầu tư hãy hỏi nhân viên tư vấn về giấy phép xây dựng cũng như sổ đỏ của dự án.

Với các sản phẩm nhà hình thành trong tương lai, ngoài quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, khi mua, khách hàng cần chú ý thêm các loại giấy tờ như: Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cơ quan ban ngành cấp cho chủ đầu tư.

“Tính pháp lý chắc chắn sẽ giúp khách hàng tránh được các rủi ro về sau”, anh Đoàn Văn – một khách hàng vừa xuống tiền giữ chỗ sản phẩm shophouse Sài Gòn Town – chia sẻ về kinh nghiệm kiểm tra pháp lý của dự án cho biết.

Chọn đô thị vệ tinh – vùng lõi và trung tâm thị trấn đang phát triển

Đồng Nai, Bình Dương, Long An là 3 khu đô thị phụ cận cung cấp nguồn cung bất động sản lớn, đồng thời đóng vai trò hỗ trợ chiến lược giãn dân và mở rộng vùng TPHCM. So với 2 khu vực còn lại, Long An được đánh giá là đô thị còn nhiều “room” phát triển vì mặt bằng giá còn thấp hơn khoảng 30% và quỹ đất còn lớn để phát triển. Các khu vực như Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức hay Tân Trụ đang còn nhiều dư địa phát triển do việc kết nối với TPHCM khá dễ dàng. Chính sách thu hút doanh nghiệp về đầu tư và phát triển các khu công nghiệp, đồng hành phát triển – chỉnh trang đô thị, góp phần thay đổi diện mạo khu vực.

Sai Gon Town Hana Realty 2
Thắng Lợi Group đã đầu tư phát triển dự án Tân Trụ Riverside Market, đưa mô hình shophouse và trung tâm thương mại chợ Tân Trụ về trung tâm thị trấn Tân Trụ phát triển, góp phần chỉnh trang diện mạo thị trấn. (Ảnh: Thắng Lợi Group).

Đòn bẩy tài chính – Bảo chứng ngân hàng

Sử dụng đòn bẩy tài chính – vay ngân hàng là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Việc ngân hàng tài trợ 70-80% giá trị tài sản, giúp người mua giảm áp lực tài chính, có thể dùng tiền đầu tư kinh doanh hoặc hoàn thiện nội thất của nhà ở.

Bên cạnh đó, đại diện Thắng Lợi Land cho rằng, ngân hàng cũng chính là bảo chứng pháp lý và tiềm năng tăng trưởng của dự án. Vì, dự án có thể vay được là các bất động sản đã được ngân hàng thẩm định, có tài sản đảm bảo, pháp lý minh bạch.

“Nếu dự án nào có ngân hàng cho vay, thì nhà đầu tư cứ tự tin xuống tiền”, một khách hàng mua dự án The Sol City, Cần Giuộc chia sẻ kinh nghiệm khi đầu tư dự án và sử dụng tài chính của ngân hàng TPBank.

Sài Gòn Town – Phố thương mại không ngủ

Tọa lạc 3 mặt tiền đường, Nguyễn Trung Trực – Cao Thị Mai – đường dự phóng Nguyễn Văn Tiến, ngay trung tâm hành chính thị trấn Tân Trụ – nơi đã được nhiều nhãn hàng phát triển: Thế Giới Di Động, Bách Hóa Xanh, San Hà Foodstore, Vinamilk, Viettel…. 75 sản phẩm Shophouse Sài Gòn Town hứa hẹn có nhiều cơ hội tăng trưởng. Được phát triển với ý tưởng tạo nên “Phố thương mại không ngủ” – một Sài Gòn thu nhỏ với đầy đủ dịch vụ và tiện ích, nơi sẽ thu hút và kết nối 80.000 người dân trong khu vực.

Sai Gon Town Hana Realty 3
Sài Gòn Town – Phố thương mại không ngủ (Vị trí: Giao lộ đường Nguyễn Trung Trực – Cao Thị Mai – Nguyễn Văn Tiến, thị trấn Tân Trụ, Long An)

Hơn 50% shophouse của dự án có 2 mặt shop – nhà có thể kinh doanh. Phần shophouse còn lại thuộc mặt đường Nguyễn Trung Trực – 100% shophouse có vỉa hè rộng 11 m, gấp đôi so với tiêu chuẩn quy định. Diện tích vỉa hè lớn dễ dàng mở rộng không gian giao thương và thu hút khách hàng, mang lại tiềm năng kinh doanh từ những ngành hàng cần trưng bày sản phẩm như: Cafe, nhà hàng, thời trang, shop hoa, nội thất. Sài Gòn Town hiện đã có giấy phép xây dựng, đã khởi công và thi công dự án, dự kiến sẽ hoàn thiện, đưa vào vận hành vào quý II/2023.

(Theo Dân Trí)

THÔNG TIN LIÊN HỆ HANA REALTY
  • Hotline: 0937445222
  • Email: info@hanarealty.vn
  • Website: https://hanarealty.vn
  • Youtube: https://youtube.com/c/hanarealty
  • Zalo: https://zalo.me/3168409130448442793
  • Địa chỉ: 1453 Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM