Tất tần tật thông tin về thương hiệu quản lý khách sạn Best Western

Best Western – một trong những thương hiệu quản lý và vận hành khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 4.700 khách sạn. Với tâm và tầm của mình, các phòng khách sạn do Best Western quản lý và vận hành đều được du khách quốc tế và trong nước tin tưởng lựa chọn. Hiện nay tại thủ phủ du lịch, cung đường du lịch triệu đô Hồ Tràm – Bình Châu, Best Western đánh dấu tên tuổi của mình khi hợp tác vận hành khu thấp tầng dự án Venezia Beach hứa hẹn sẽ mang đến một tuyệt tác mang giá trị vượt thời gian.

Vậy thương hiệu Best Western có tiềm lực khủng như thế nào mà được các ông lớn hợp tác ở khắp năm châu? Cùng Hana Realty tìm hiểu “tất tần tật” thông tin về thương hiệu này nhé!

Lịch sử hình thành thương hiệu

Có trụ sở chính tại Long Beach, CA Phoenix, Arizona Hoa Kỳ, Best Western International là tập đoàn quản lý khách sạn có quy mô lớn nhất thế giới. Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, tập đoàn này được biết đến rộng rãi với thương hiệu Best Western Hotel & Resorts. Theo số liệu thống kê từ trang thông tin chính thức của tập đoàn, hiện thương hiệu này đã được cấp phép quản lý và vận hành hơn 4.700 khách sạn trên toàn thế giới, trong đó thị phần tại Bắc Mỹ chiếm đa số hơn 2000 khách sạn.
Tất tần tật thông tin về thương hiệu quản lý khách sạn Best Western
Best Western International được thành lập vào năm 1946 bởi M.K. Guertin. Chỉ trong vòng chưa đến 20 năm, vào năm 1963 tập đoàn này đã thành công vang dội khi quản lý 699 khách sạn thành viên và 35.201 phòng. Tiếp nối sự thành công đó, năm 1964, Best Western International đi bước đầu tiên hướng tới việc mở rộng ra toàn thế giới. Kể từ đó, thương hiệu này đã trở thành một sự hiện diện quen thuộc trong hơn 100 quốc gia, bỏ xa nhiều đối thủ và dẫn đầu thị trường về số lượng tài sản.

Tất tần tật thông tin về thương hiệu quản lý khách sạn Best Western

  • Năm 1966: M.K. Guertin nghỉ hưu, một trong 7 giám đốc sẽ được bầu lên để lãnh đạo tập đoàn. Ngoài ra trong năm này, Best Western còn mở rộng các dịch vụ kể đến như: Mở dịch vụ miễn phí trung tâm đặt phòng mới cho hành khách kinh doanh, đại lý du lịch và hành khách thông qua việc thỏa thuận hợp tác với American Express, thiết lập tie-in với các hãng hàng để nghiên cứu về các thị trường du lịch.
  • Năm 1975: Tập đoàn bắt đầu tiến tới thị trường các quốc gia như: Australia, NewZeland.
  • Năm 1977: Chính thức đổi khẩu hiệu từ “chuỗi nhà nghỉ lớn nhất thế giới” sang “chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới”
  • Từ năm 1978 – 2000: Ra mắt trên loạt các quốc gia trên thế giới: Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Na Uy…
  • Năm 2001: Đặt trụ sở tại Bangkok, Thái Lan.
  • Năm 2002: Chính thức đánh dấu của ông lớn này trên thị trường Châu Á và châu Âu với tên gọi Best Western Premier. Từ năm 2011 đến nay, thương hiệu này chia ra cấp độ sản phẩm tương ứng với những thương hiệu khách sạn như: Best Western với tiện ích, dịch vụ ở mức (3 sao); Best Western Plus với đẳng cấp khác biệt (4 sao) và Best Western Premier thương hiệu với tiện ích, dịch vụ đẳng cấp (5 sao).
  • Vào tháng 2 năm 2019: Best Western International mua lại WorldHotels giúp tập đoàn bổ sung thêm 360 khách sạn và 81.248 phòng cho thương hiệu của mình. Trước động thái của ông lớn này có thể thấy khát vọng và tầm nhìn muốn mở rộng và thống lĩnh thị trường trong ngành này.

Không có gì ngạc nhiên khi tại Việt Nam, Best Western cũng đang quản lý và vận hành hàng loạt các siêu phẩm nổi tiếng ở khắp các tỉnh thành nhất là ở những thủ phủ du lịch nổi tiếng. Kể đến như: Best Western Dalat Plaza Hotel với phong cách châu Âu hiện đại; Best Western Premier Indochine Palace Huế với kiến trúc Đông Dương độc đáo hay Best Western Hòn Tằm Resort & Residence ở Nha Trang…
Và sắp tới đây, nhà đầu tư sẽ thấy sự xuất hiện của thương hiệu này tại dự án Venezia Beach dưới thương hiệu Venezia Binh Chau, BW Premier Collection by Best Western do Hưng Vượng Developer phát triển.

Xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng HomeResort
Phối cảnh dự án Best Western Venezia Beach Binh Chau

Sự hợp tác này càng khẳng định thương hiệu quản lý và vận hành khách sạn hàng đầu thế giới của Best Western tại thị trường du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam nói chung và tại Hồ Tràm nói riêng. Điều này cũng đảm bảo sự phát triển mạnh, ổn định, bền vững của các khách sạn mà tập đoàn Best Western đang quản lý vận hành đều có doanh thu  với nguồn khách ổn định và công suất phòng cao. Và chắc chắn với uy tín và kinh nghiệm của mình, Best Western sẽ giúp các nhà đầu tư vào dự án đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Ý nghĩa tên gọi và logo của đơn vị vận hành Best Western 

Ý nghĩa tên gọi 

Tên gọi của thương hiệu có ý nghĩa được thể hiện ở chính tên gọi của nó. Tên gọi Best Western – tốt nhất phương Tây. Tên gọi tưởng chừng đơn giản với ý nghĩa ngắn gọn, xúc tích nhưng lại ẩn chứa vô vàn thông điệp:

  • Đây là sự lựa chọn tốt nhất của khách hàng
  • Phục vụ chuyên nghiệp với chất lượng dịch vụ hàng đầu, tốt nhất tại Phương Tây nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
  • Luôn luôn dẫn đầu thế giới
  • Tinh tế, hiện đại nhất…

Và tên gọi này còn rất nhiều thông điệp mang lại ở từng dự án trên toàn thế giới, mỗi cảm nhận của khách hàng là một thông điệp mà Best Western muốn gửi gắm tới.

Ý nghĩa của logo 

Tất tần tật thông tin về thương hiệu quản lý khách sạn Best Western
Quá trình thay đổi logo của thương hiệu từ năm 1950 đến nay.

Việc thiết kế lại năm 2015 đã thay đổi phong cách của bản sắc hình ảnh Best Western một lần nữa. Chữ mới được thực thi theo kiểu chữ tùy chỉnh mượt mà và bóng bẩy với các đầu của chữ được uốn cong trông lạ mắt và vui tươi. Đối với biểu tượng, nó bao gồm một vòng tròn màu xanh bóng với chữ “BW” màu trắng trong cùng một kiểu chữ trên đó. Bảng màu xanh lam đậm và êm dịu của logo được làm mới gợi lên cảm giác ổn định và thoải mái, cho thấy công ty là một công ty đáng tin cậy và chuyên nghiệp.

Nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy, logo Best Western nổi bật nhất với màu xanh đậm. Sở dĩ thương hiệu chọn màu xanh đặc trưng này kết hợp với hình ngũ giác được làm mềm góc cạnh giúp gợi nhớ đến hình ảnh của những ngôi nhà, tượng trưng cho nơi cư thú của con người. Ngoài ra hình ngũ giác còn thể hiện tính cộng đồng, tính toàn cầu.

=> Logo Best Western khẳng định tính cộng đồng, là ngôi nhà chung của tất cả mọi người ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Bên cạnh đó, ta cũng thấy sức mạnh và chất lượng dịch vụ của tập đoàn qua thiết kế logo này.

18 thương hiệu thuộc thương hiệu khách sạn Best Western 

Luxury

  • WorldHotels Luxury
  • WorldHotels Elite
  • WorldHotels Distinctive
  • WorldHotels Crafting

Upscale

  • Bộ sưu tập chữ ký BW
  • Bộ sưu tập BW Premier
  • BW Premier
  • BW Plus
  • Khách sạn & Khu nghỉ dưỡng BW
  • Glo
  • Rung
  • Sadie của Best Western
  • Aiden của Best Western
  • Executive Residency của Best Western

Economy

  • Bộ sưu tập Chữ ký Surestay
  • Surestay Plus
  • Surestay Studio
  • Khách sạn Surestay

Hệ thống khách sạn Best Western trên thế giới

Best Western Plus Casino Royale tại Las Vegas

Tất tần tật thông tin về thương hiệu quản lý khách sạn Best Western
Las Vegas – “thành phố không bao giờ ngủ”, nơi đây được mệnh danh là Thủ đô giải trí của thế giới, nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng sòng bạc, đa dạng các loại hình giải trí và các khu ẩm thực nổi tiếng. Trong đó khu nghỉ dưỡng sòng bạc – Best Western Plus Casino Royale một trong những nơi được ưa chuộng nhất của du khách do chính thương hiệu Best Western quản lý và vận hành.
Khác với sự sôi động, xa hoa của Las Vegas, Best Western Plus Casino Royale là một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh, tách biệt hoàn toàn với sự náo nhiệt của “thành phố tội lỗi” này. Các phòng nghỉ tại nơi đây đều được cung cấp các dịch vụ đẳng cấp, với nội thất sang trọng, bàn đá granit mới,… và sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp tới Lâu đài Trắng cổ điển, Denny’s… Ngoài ra phải kể đến đặc trưng Casino cung cấp vô vàn loại trò chơi giải trí, các khu ẩm thực

Best Western Plus The Olive tại Manama

Tất tần tật thông tin về thương hiệu quản lý khách sạn Best Western
Best Western Plus The Olive là một khách sạn yên tĩnh và thanh bình, nằm ở trung tâm thành phố Manama (Juffair). Tất cả các phòng nghỉ tại đây đều có sàn gỗ và phong cách trang trí hiện đại. Mỗi suite đều được trang bị khu vực tiếp khách, minibar và tủ quần áo. Phòng tắm riêng có kèm đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Ngoài ra, The Olive Hotel, Juffair cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí. Khách sạn cũng có dịch vụ đỗ xe cho khách hàng miễn phí.
Từ đây, du khách có thể đi tới vô vàn các địa điểm nổi tiếng bậc nhất:

  • Trung tâm ngoại giao & tài chính ở Manama
  • Nhà thờ Hồi giáo mang tên  Al Fateh Grand Mosque
  • Nhà hàng Big Texas Bar Grill & Waffle House, The Red Plate
  • Sân bay Quốc tế tại Bahrain…

Khách sạn Best Western Plaza tại Đà Lạt

Best Western Plaza Dalat Hotel là khách sạn đầu tiên đánh dấu sự góp mặt của thương hiệu Best Western trên “thành phố ngàn hoa” do CTCP dịch vụ du lịch Đà Lạt đầu tư. Với vị trí thuận tiện ngay tại trung tâm thành phố Đà Lạt, Best Western Plaza Dalat Hotel sở hữu loạt tiện ích nổi bật:

  • Ngay cạnh hồ Xuân Hương
  • Công viên trung tâm
  • Sân bay quốc tế Liên khương (Từ 20 phút)
  • Từ TP.HCM tới nơi đây – Đà Lạt (6 giờ)

Ngoài ra nơi đây còn được thiết kế theo phong cách châu Âu, cách bài trí hài hòa cùng các tiện nghi cao cấp tiêu chuẩn quốc tế có thể nói khách sạn Best Western Dalat Plaza đích thực là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi nghỉ dưỡng tại thành phố ngàn hoa này.

Best Western Premier Indochine Palace tại Huế 

Tất tần tật thông tin về thương hiệu quản lý khách sạn Best Western
Ẩn hiện trong khu vườn xanh mát, cùng vẻ sang trọng, hiện đại nguy nga khác biệt, Best Western Premier Indochine Palace đã trở thành tâm điểm ở Huế – một cố đô đậm sắc màu truyền thống và lịch sử ngàn năm. Đây cũng là nơi bạn có thể tìm thấy những tiện nghi cao cấp ở một Khách sạn đẳng cấp 5 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Với tổng 222 phòng khách sạn, được thiết kế theo lối kiến trúc Đông Dương sang trọng, tinh tế như một cung điện quý tộc nguy nga. Mỗi tầng lại nổi bật với không gian ngồi rộng rãi và hiện đại được quan tâm và phục vụ những dịch vụ tốt nhất mang tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra cách bố trí thiết kế của mỗi tầng cũng là dụ ý của chủ đầu tư, tạo ra một không gian riêng để du khách có thể người thân của mình với bầu không khí ấm cúng, thoải mái nhưng vẫn cảm thụ được sự riêng tư.

Ngoài ra các tiện ích ngay Best Western Premier Indochine Palace cũng khiến du khách dừng chân mà trầm trồ, khen ngợi:

  • Trung tâm chăm sóc sức khỏe: Le Spa & Gym với cơ sở vật chất, trang thiết bị hoàn hảo và sản phẩm uy tín, với các dịch vụ: Massage, Body Treatment, Waxing. Facial Treatment, Lord of Luxury Package…
  • Máy đun sôi nước, két an toàn, máy điều hòa, vòi hoa sen, bồn tắm, máy phát hiện cháy, minibar, internet không dây.
  • Các dịch vụ dọn dẹp, khu nhà hàng ẩm thực đặc trưng…

Best Western Premier Nha Trang Plaza tại Khánh Hòa

Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, sự xô bồ trốn đô thị, Best Western Premier Nha Trang Plaza như là một thiên đường dành cho khách hàng để hưởng thụ trọn vẹn những giây phút quý giá của cuộc sống.

Tọa lạc ngay trên con đường Trần Phú với những hàng dừa xanh ngát đặc trưng của vịnh Nha Trang, một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, Best Western Premier Nha Trang Plaza Hotel như là một bức họa của thiên nhiên ban tặng, một điểm nhấn độc đáo mà con người dành tặng riêng cho nhau, một điểm dừng chân cho những lúc bạn thấy cần được thư giãn, nghỉ ngơi đôi chút trong kì nghỉ của mình.

Một tuyệt phẩm với sự đa dạng, phong phú nhiều loại phòng… Nơi đây giúp bạn thả hồn thư giãn trong tiếng nhạc dịu êm trên nhà hàng cafe hay có thể đưa mắt ngắm nhìn cả thành phố biển Nha Trang, ngước nhìn các vì sao trong đêm bằng hệ thống kính thiên văn thật lạ. Ngoài ra du khách tại đây sẽ được thoải mái đắm mình trong làn nước trong xanh của hồ bơi, dù là buổi sáng sương mai, hay trong ánh hoàng hôn của buổi chiều đầy nắng.

Best Western Premier Sonasea Phú Quốc

Best Western Premier Sonasea Phu Quoc là khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp tọa lạc trên bãi biển trải dài trong khu phức hợp Sonasea. Dự án này được khách hàng đánh giá rất cao nhờ thiết kế ấn tượng từ bên ngoài cho đến bên trong. Các loại phòng nghỉ tại Best Western Premier Sonasea Phu Quoc luôn thoải mái, rộng rãi và đặc biệt là đều có ban công nhìn ra đại dương hoặc đồi núi bờ biển phía Tây Phú Quốc.

Tất tần tật thông tin về thương hiệu quản lý khách sạn Best Western
Best Western Premier Sonasea Phú Quốc

Venezia Binh Chau, BW Premier Collection by Best Western – phân khu được quản lý và vận hành bởi Best Western

Và tiếp nối sự thành công của mình ở nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… Best Western Việt Nam tiếp tục khẳng định uy tín và tiềm lực của mình khi hợp tác cùng Hưng Vượng Developer cho ra mắt thị trường khu biệt thự, nhà phố vườn, shophouse Venezia Binh Chau, BW Premier Collection by Best Western thuộc dự án Venezia Beach – Nơi nhà là resort. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ không làm khách hàng thất vọng với thiết kế khác biệt cùng các dịch vụ wellness luxury đẳng cấp quốc tế.

Bất động sản nghỉ dưỡng
Phối cảnh dự án Venezia Beach – Nơi nhà là resort
Venezia Beach Boularvard Shophouse
Venezia Beach Boularvard Shophouse – Phối cảnh dự án Venezia Beach – Nơi nhà là resort
Venezia Beach Boulevard Shophouse 1
Venezia Beach Boulevard Shophouse – Phối cảnh dự án Venezia Beach – Nơi nhà là resort
Venezia Beach Semi Detached Villa
Venezia Beach Detached Villa